SET CHUCS THON Đất Sét Tự Nhiên số 1 VN – Công Ty Đại Thành

SET CHUCS THON Đất Sét Tự Nhiên số 1 VN – Công Ty Đại Thành

SET CHUCS THON Đất Sét Tự Nhiên số 1 VN – Công Ty Đại Thành

Dat set 3 - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

Thương hiệu SET CHUCS THON tự tin là nhà phân phối sét tốt nhất nhì cả nước. Hiện nay các dòng đất sét được phát triển trên thị trường để phục vụ cho nhiều nhu cầu đa dạng hơn và tiện lợi hơn từ trong các công trình xây dựng , mỹ phẩm, y tế, nấu ăn và ngoài ra sử dụng nặn đất sét tạo hình, nghệ thuật gốm sứ, mặt nạ đất sét…vv

Đất sét cao lanh và Đất sét chịu lửa có gì khác biệt ? Thế nào là đất sét tự nhiên số 1 VN

1. Đất sét là gì – Ball Clay

Là nguyên liệu thiên nhiên đa khoáng thuộc nhóm Hydro Alumosilicate có độ phân tán cao, kết hợp với nước tạo thành khối dẻo. Giữ nguyên hình dáng sau sấy và có cường độ như đa sau khi nung. Đất sét gồm có 2 loại. Đất sét nguyên sinh là loại đất sét phong hoá từ các lợi đá và chúng nằm nguyên tại chỗ tạo thành các mỏ sét. Đát sét thứ sinh là lợi đất sét phong hoá từ các loại đá và sau đó được đưa đén các vị trí khác nhờ các tác động của thiên nhiên: Gió, mưa, dòng chảy tạo thành các mỏ sét. Ứng dụng vào trong sản xuất công nghiệp: Sản xuất gốm sứ, Thiết bị vệ sinh, Sản xuất bộ đồ ăn ( Tablewear ), Gạch ốp tường và sàn, Sản xuất men gốm, Đất sét xây dựng, Gốm xây dựng.

anh dat set cao lanh - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

 

1. Đất sét Cao Lanh ( Sứ ) – VN Kaolin Clay

  • Do độ tinh khiết của khoáng chất, đất sét cao lanh được sử dụng cho đồ sứ. Mặc dù đất sét cao lanh có một số màu sắc khác nhau, nhưng chúng đều có màu rất nhạt. Khi còn ẩm, chúng sẽ có màu xám nhạt và sẽ bắn trong phạm vi từ xám nhạt hoặc xám đến gần trắng và trắng.
  • Đất sét cao lanh gần như không dẻo như các loại đất sét khác lầm gốm sứ và rất khó gia công. Cao lanh nguyên chất nung đến độ chín ở nhiệt độ khoảng 3272 F (1800 C). Chúng thường được trộn với các loại đất sét khác để tăng khả năng gia công và hạ nhiệt độ nung . Nhiều thân sứ là hỗn hợp của cao lanh và đất sét bóng.

 

 

dat set cao lanh - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

 

Đất sét cao lanh trắng là loại đất có độ dẻo cao, khó tan trong nước và có khả năng chịu nhiệt lên đến 1650°C. Thành phần chủ yếu là khoáng vật illit, montmorilonit và thạch anh.

Đất cao lanh trắng để nặn và tạo hình được cần phải mềm, dai và không dính. Nên luôn được đóng gói tương đối bằng màng bọc để giữ độ ẩm cho đất. Khi sử dụng, chỉ cần lấy một mẫu vừa đủ và tạo hình như mong muốn.

quy trinh lam men gom su - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

 

Trong xương thiết bị vệ sinh thường bao gồm 30% đất sét để cung cấp độ dẻo tạo hình.

 

quy trinh san xuat su bon cau viglacera - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

 

2. Đất sét chịu lửa

Đất sét chịu lửa rất khác nhau về đặc điểm của chúng. Dấu hiệu nhận biết là tầm bắn cao của chúng. Chúng trưởng thành ở khoảng 2696 F (1500 C). Mặc dù tương đối không có tạp chất khoáng, chúng có xu hướng có các đốm sắt khiến chúng có vẻ ngoài lốm đốm sau khi nung. Khi đất sét được làm nóng từ từ, nước này bay hơi ra khỏi đất sét. Nếu đất sét được đun nóng quá nhanh, nước sẽ chuyển sang hơi nước ngay bên trong thân đất sét, nở ra gây nổ nồi.

Dat set 4 - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét
Đất sét thương hiệu SET CHUCS THON

Đất sét có thể được đặc trưng bởi một phân tử nhôm và hai phân tử silica liên kết với hai phân tử nước. Ngay cả sau khi không còn nước trong khí quyển, đất sét vẫn chứa khoảng 14% nước liên kết hóa học theo trọng lượng. Nồi sẽ nhẹ hơn đáng kể, nhưng không có hiện tượng co ngót.

Anh dat set - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét
Đất sét xuất cho các nhà máy lớn tại VN

Liên kết của nước được kết hợp hóa học này sẽ lỏng ra khi đun nóng. Lớp phủ cacbon và lưu huỳnh bị đốt cháy, nước có liên kết hóa học thoát ra khỏi lớp đất sét trong khoảng từ 660 F đến 1470 F (350 C và 800 C). Nếu nước nóng quá nhanh, nó một lần nữa có thể gây ra sự bùng nổ sản sinh hơi nước bên trong thân đất sét. Do tất cả những thay đổi này (và hơn thế nữa) mà lịch trình nung phải cho phép nhiệt tích tụ chậm lại.

Đất sét chịu lửa có khả năng chống lại tác động của nhiệt độ cực cao khiến đất sét bóng trở nên lý tưởng để sử dụng trong các sản phẩm chịu lửa như vật liệu cách nhiệt lò nung và đò nội thất.

Truy Cập website để biết thêm thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Nguồn đất sét uy tín tại https://daithanhcorp.com/danh-muc-san-pham/dat-set