Có nên sử dụng keo dán gạch thay cho xi măng không? Hướng dẫn sử dụng, cách pha keo dán gạch

Có nên sử dụng keo dán gạch thay cho xi măng không? Hướng dẫn sử dụng, cách pha keo dán gạch

Có nên sử dụng keo dán gạch thay cho xi măng không? Hướng dẫn sử dụng, cách pha keo dán gạch

keo dan gach vat lieu thay the vua xi mang trong thi cong gach op lat - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

Có nên sử dụng keo dán gạch thay cho xi măng không?

Keo dán gạch là loại keo chuyên dụng dùng để dán lên tường, sàn nhà ở các nước Châu Âu. Tuy nhiên, sản phẩm mới chỉ xuất hiện tại Việt nam một vài năm gần đây. Nhìn chung, keo dán gạch là vật liệu có ưu điểm vượt trội so với vữa xi măng. Vì vậy, keo dán gạch là lựa chọn tốt hơn cho những bề mặt thẳng đứng hoặc nền gạch cũ.

keo dan gach vat lieu thay the vua xi mang trong thi cong gach op lat - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

Ưu điểm của keo dán gạch

1. Tiện lợi, dễ dàng sử dụng

Keo dán gạch là một hỗn hợp trộn sẵn bao gồm thành phần chính là: Xi măng, cát thạch anh, phụ gia polymer và một số nguyên liệu khác. Chỉ cần pha trộn keo dán gạch trực tiếp với nước theo tỷ lệ rồi có thể sử dụng ngay để ốp lát gạch, không cần ngâm gạch với nước.

Keo dán gạch ROZEK ( Nhãn độc quyền của Công Ty Đại Thành )
Keo dán gạch ROZEK ( Nhãn độc quyền của Công Ty Đại Thành )

2. Keo dán gạch có tính ứng dụng cao hơn vữa xi măng

Với 100% keo dán gạch không trộn chung với xi măng, chỉ cần dán một lớp mỏng có thể áp dụng hầu hết các loại gạch ốp lát, bao gồm cả gạch trang trí, gạch kính, gạch kích thước lớn 60×60 trở lên. Do đặc thù kết dính tốt, keo dán gạch trở thanh lựa chọn tốt nhất cho những bề mặt thẳng đứng, hoặc nên gạch cũ. Thực tế, các nước trên thế giới hầu như đã chuyển sang sử dụng keo dán gạch trong ốp lát, điển hình có thể kể đến như Singapore có quy định bắt buộc sử dụng loại vật liệu này. Các ứng dụng thông thường của vữa xi măng gần như được thay thế toàn bộ bởi các loại keo công nghiệp.

3. Keo dán gạch có độ bám dính gấp 4 lần xi măng, hồ dầu

Keo dán gạch trong thành phần có nhiều chất phụ gia khác nhau giúp tăng khả năng bám dính vượt trội . Ngoài ra, một số loại keo còn được bổ sung các hoá chất chống thấm, chống nấm mốc giúp bảo vệ bề mặt công trình tối ưu hơn.

Keo dán gạch ROZEK ( Nhãn độc quyền của Công Ty Đại Thành )
Keo dán gạch ROZEK ( Nhãn độc quyền của Công Ty Đại Thành )

4. Keo dán gạch có tính đàn hồi cao

Keo dán gạch là loại vật liệu có tính đàn hồi cao, không bị co ngót hay nứt vỡ do sự thay đổi của thời tiết hoặc độ ẩm. Nhờ đó, sẽ hạn chế được tình trạng gạch bị bong tróc, nứt vỡ trong quá trình sử dụng, tiết kiệm chi phí sửa chữa cho gia chủ

keo dan gach da 11 - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét

Nhược điểm của keo dán gạch

Nhược điểm duy nhất của keo dán gạch là giá thành cao hơn so với vữa xi măng

Tiêu chí so sánh  Xi măng truyền thống Keo dán gạch
Thành phần  Thành phần chính của xi măng bao gồm: clinker, thạch cao và/hoặc phụ gia, trong đó thành phần chính là clinker có các khoáng là Alít (C3S), Bêlít (C2S), aluminát (C3A) và phe-rít (C4AF). Thành phần chính của keo dán gạch bao gồm: xi măng Portland, các polyme như epoxy, các cốt liệu chọn lọc + chất phụ gia
Độ bám dính Xi măng có độ bám dính thấp hơn so với keo dán gạch. Bởi khi pha xi măng không có công thức cụ thể nào, người thợ thi công thường pha theo cảm tính. Keo dán gạch có độ bám dính cao, không bị co ngót bởi sự thay đổi của nhiệt độ. Pha theo tỉ lệ chuẩn của nhà sản xuất nên chất lượng công trình sau ốp lát tốt hơn.
Độ ứng dụng trên các loại gạch Chỉ phù hợp ốp lát gạch khổ nhỏ, trung bình, các loại gạch Ceramic mà không đảm bảo khi ốp lát đá tự nhiên hay gạch khổ lớn. Phù hợp, có độ bám dính cao đối với tất cả các loại gạch Granite, Porcelain hay Ceramic. Dùng cho cả gạch đá cao cấp, gạch khổ lớn, gốm, gạch mosaic
Độ tương thích với các bề mặt Thường ứng dụng trên các bề mặt mới, sạch sẽ bằng phẳng như sàn, tường mới xây. Còn lát gạch trên nền cũ hoặc gỗ thì dùng xi măng sẽ kém bền. Lát cả trên nền gạch cũ, bề mặt gỗ, bê tông mà vẫn đảm bảo độ bám dính cao.
Độ bền Dễ bong tróc, phồng rộp đặc biệt ốp lát gạch ở khu vực ngoại thất, nơi có có mật độ đi lại cao như hành lang, sảnh. Mất thời gian và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hơn. Không bị các hiện tượng bong tróc, nứt vỡ gạch. Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.
Giá thành 1 bao xi măng có trọng lượng lớn khoảng 50kg, thành phần của xi măng rẻ hơn nên mức giá xi măng sẽ rẻ hơn. Xi măng có giá khoảng 75.000 – 95.000vnđ/bao tùy từng hãng. Keo dán gạch có giá cao hơn, tùy từng thương hiệu mà mức giá sẽ khác nhau dao động từ 7.500 – 30.000vnđ/kg.

Hướng dẫn sử dụng keo dán gạch

Mỗi thương hiệu sẽ được pha theo tỉ lệ nhất định được in sẵn trên bao bì. Đối với keo dán gạch Rozek chúng tôi được hoà theo tỉ lệ như sau:

Chuẩn bị bề mặt:

Bề mặt vật liệu và nền tường công trình trước thi công phải được làm sạch, không bị dầu mỡ, sơn … bám dính, lẫn trên bề mặt.

Tỷ lệ trộn keo và cách trộn: 

  • Tỉ lệ trộn: Keo : nước = 4:1 ( theo trọng lượng ), ( khoảng 0.25L nước sạch cho1 bao 25kg )
  • Đổ keo từ từ vào xô nước ( đã đong theo tỉ lệ ), sau đó dùng máy khuấy với tốc độ chậm khoảng 500rpm để trộn đều hỗn hợp cho đến khi đồng nhất, thường trong khoảng 5 phút
  • Nếu trộn thủ công thì khuấy thật đều cho đến khi đạt được hỗ hợp đồng nhất, không bị vón cục.
  • Định mức: Khoảng 7+9m2/2mm ( bao 25kg )keo dg1 - Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, ngói, đất sét
  • Liên hệ mua hàng: 0968.876.898 ( Mr. Thành )  
  • Giá siêu tốt cho đại lý ôm kho, nhà phân phối trên cả nước
  • Uy tín, chất lượng, nói không với hàng giá rẻ, thành phẩm yếu.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm sứ vệ sinh, thiết bị vệ sinh cao cấp. Vui lòng xem tại đây 

Chỉ đường đến công ty của chúng tôi: Keo dán gạch Đại Thành